Friday, 19/04/2024 - 16:42|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ LÊ HỒNG PHONG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bác Hồ và những bài học về đạo dức, lối sống dành cho học sinh

Thực hiện Kế hoạch số 178/KH-BGDĐT ngày 16/3/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu triển khai giảng dạy các giáo trình, tài liệu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong chương trình chính khóa; sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” lồng ghép trong giảng dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động Đội.

 

          Sinh thời, dù luôn bận bịu với việc nước, nhưng Bác Hồ vẫn dành nhiều thời gian quan tâm đến thế hệ măng non, bởi theo Bác, chính những thế hệ này sẽ là những chủ nhân tương lai của đất nước. Thiếu niên và nhi đồng luôn luôn được Bác Hồ dành cho một tình thương yêu đặc biệt. Tấm lòng yêu thương và những lời dạy của Người vẫn luôn đồng hành cùng thiếu niên nhi đồng cả nước, là di sản văn hóa vô giá của toàn Đảng, toàn dân và của thế hệ trẻ nước ta.

          Việc đưa nội dung chương trình giảng dạy về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với học sinh trong giai đoạn hiện nay rất quan trọng, nhất là khi chúng ta đang thực hiện đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29/TƯ và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong năm học 2017-2018, việc triển khai công tác giáo dục về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được nhà trường đẩy mạnh, trở thành một hoạt động được duy trì thường xuyên, nền nếp, thiết thực nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh, góp phần tích cực thúc đẩy động cơ phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức của các em.

Xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới là triển khai học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh đến các thầy cô giáo, học sinh theo hướng tích cực, sáng tạo. Nay nhà trướng giới thiệu bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”  gồm sách dành cho học sinh và sách giáo viên. Bộ sách là một trong những tài liệu thiết thực, giúp giáo viên có nhiều câu chuyện sâu sắc, sinh động, đa dạng về Bác Hồ để truyền đạt cho hiệu quả tới học sinh.

Việc tích hợp phải phù hợp với đặc điểm tâm sinh lí lứa tuổi học sinh, đặc trưng của từng môn học và hoạt động giáo dục; đảm bảo nội dung giáo dục tự nhiên, nhẹ nhàng, góp phần vào việc tạo nên sự gắn bó giữa nội dung học tập với thực tiễn cuộc sống và mục tiêu chung của giáo dục.

 

 

Điểm đặc sắc, độc đáo của bộ sách này là hướng đến mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống, phát triển năng lực và phẩm chất học sinh thông qua việc tổ chức các hoạt động cá nhân, hoạt động nhóm với các hình thức đa dạng, như thảo luận, trò chơi, vẽ tranh, diễn kịch... Vì thế, trình tự hoạt động của học sinh qua mỗi bài là đi từ nhận thức về các giá trị đạo đức, lối sống đến thực hành và ứng dụng các giá trị đó. Bộ sách còn tích hợp luyện tập kĩ năng đọc hiểu, tạo lập văn bản hướng tới phát triển năng lực giao tiếp và năng lực thẩm mĩ cho học sinh.

 

 

Bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” không chỉ  là những bài học về đạo đức, lối sống, bộ sách đã gắn những bài học với những câu chuyện sinh động về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ, với cuộc sống, với công việc, sinh hoạt, vui chơi gần gũi, quen thuộc của mỗi em học sinh ở trường, ở nhà hằng ngày. Vì cách tổ chức nội dung đó, các bài học sẽ trở nên cuốn hút học sinh, khiến các em tự nhiên mà thấm nhuần, tiến bộ.

 

 

Đây là bộ sách dành cho học sinh, đồng thời là tài liệu gợi ý về nội dung và phương pháp cho giáo viên để tổ chức các giờ dạy học.

 

 

Để hiểu hơn về cái hay cái đẹp tư tưởng của Người, nay thư viên trân trọng giới thiệu đến tất cả bạn đọc Bộ sách “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”, mong tất cả quý thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh dành thời gian đón đọc.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 107
Hôm qua : 55
Tháng 04 : 1.286
Năm 2024 : 16.931